Friday, October 14, 2005

คนเกิดวันที่ 27

คนเกิดวันที่ ๒๗ นี่แหละ คือคนที่ "จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด"

คนเกิดวันที่ ๒๗ เป็นคนมีเมตตาสูง รักคนอื่นเหมือนรักตัวเอง แต่ ความเมตตานี้มีขอบเขตโดยจะมีให้อย่างเหลือเฟือกับคนที่ถูกต้อง ตามทำนองคลองธรรม แต่ถ้าคนผิดคนชั่วแล้ว สิ่งที่คนเกิดวันที่ ๒๗ มีให้ก็คือ ความเห็นใจ ความเสียใจ คนเกิดวันนี้จึงเป็นคนมีความรับ ผิดชอบสูง เป็นพ่อแม่ที่ดี เป็นครูที่ดี และเป็นหัวหน้าผู้เที่ยงธรรม

คนเกิดวันที่ ๒๗ เป็นคนค่อนข้างอนุรักษ์นิยม ยึดมั่นในแบบ ธรรมเนียมประเพณีและมักใช้แบบแผนธรรมเนียมประเพณีเป็น เกณฑ์ในการแยกถูก-ผิด ดี-ชั่ว จึงมีลักษณะเป็นคนหัวโบราณ

ถ้าเป็นท่านชายและคนรักของท่านเป็นคนเกิดวันที่ ๒๗ ก็พึงทราบว่า คนรักของท่านชอบให้ท่านร้องเพลงที่มีเนื้อร้องตอนหนึ่งว่า "ขอสงวน ศักดิ์ศรีตามประเพณีโบราณนานมา" และคนเกิดวันนี้มักจะค่อนข้าง ดื้อรั้นในสายตาคนอื่น แท้จริงแล้ว ความดื้อของเขาอยู่บน
พื้นฐาน การแยก ชั่ว-ดี แล้วมากกว่า


คนเกิดวันที่ ๒๗ จะมีความกังวลใจอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากเขาหรือเธอ ได้กระทำสิ่งที่กระทำถึงคนอื่นและทำให้คนอื่นนั้นเดือดร้อน ความ กังวลอย่างนี้จะทำให้ชีวิตของคนเกิดวันที่ ๒๗ ค่อนข้างเครียด และจะ ไม่คลายลงจนกว่าเขาหรือเธอจะอธิบายให้อีกฝ่ายหนึ่ง เข้าใจ

ดังนั้น คำพูดของท่านประเภทที่ว่า "ไม่เป็นไร" "ผมเข้าใจความจำ เป็นของคุณ" "ผมลืมเรื่องนั้นไปแล้ว" ฯลฯ จึงมีความสำคัญต่อคนที่ เกิดวันที่ ๒๗ มาก
คนเกิดวันนี้มีลักษณะบางอย่างที่ขัดแย้งในตัว คือมักชอบคบมิตร สหายฮาเฮ แต่ก็ชอบนิ่งเงียบ ๆ อยู่กับความคิดของตัวเองบ่อยๆ ดังนั้น ถ้าเพื่อนผู้เกิดวันที่ ๒๗ ของท่าน อยู่ ๆ ก็หายหน้าไป ท่านก็ไม่ต้องติด ใจอันใด อีกไม่นานคนผู้นั้นก็จะกลับมา

คนเกิดวันที่ ๒๗ จะเก็บความรู้สึกเจ็บปวดในใจอันเกิดจากความรัก ได้ดี ถ้าคนรักจะแยกทางไป เขาหรือเธอก็จะเพียงนิ่งเฉยและเก็บ ความเจ็บปวดไว้ในใจไม่ให้ใครได้เห็น

และถ้าท่านเองเกิดวันนี้ ลดความเอาจริงเอาจังอีกนิด เครียดน้อยอีก หน่อย ท่านก็จะมีความสุขอันบริบูรณ์
ด้วยความดีในตัวของท่านนั้นเอง

ref: TU Engr. Board

No comments:

Post a Comment