Wednesday, October 05, 2005

ลาก่อนนะ เจ้า TurboPrint

เป็นโปรแกรมที่รวบรวม Driver ของ Printer ไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ทำงานได้ทั้ง Windows, Linux, OSX ....มี Driver เยอะมากๆ ใครทำแผ่นหายหรือขี้เกียจตามหา Driver ก็มาใช้โปรแกรมนี้ได้....แต่น่าเสียดาย มันไม่ฟรี - -"

เฮอๆ โง่อยู่ตั้งนาน
คิดว่า driver สำหรับ printing บน linux จะมีแต่โปรแกรม TurboPrint เท่านั้นที่ช่วยได้
ที่แก้ ก็ไม่ใช่ วันนี้เพิ่งมารู้ ตอนนี้เราก็ หา driver มาลงได้และ
- -" เป็น rpm ก็มีนี่นาสำหรับรุ่นของเรา แต่ทำไม canon ไม่บอกว่ามีฟระ...

เฮอๆ ก็ใช้ alien ช่วย ในที่สุดเราก็มี driver ของ Canon PIXMA iP3000 (หรืออีกชื่อคือ Canon PIXUS iP3100 ในญี่ปุ่น) เราก็โหลด rpm จากเว็บ canon เลยอ่ะ - -"

แต่เอาหนะ...ในที่สุดเราก็สามารถใช้ Printer ตัวนี้กับ Linux ได้และ
ตอนนี้ Driver ของเครื่องเราเกือบสมบูรณ์แล้วนะ
เหลือแต่ PCMCIA ที่ยังไม่ได้ Test กับ Modem (ซึ่งน่าจะต้องลง WinModem)
ที่เรายังไม่ได้ทดสอบ เดี๋ยวค่อย ทดสอบแล้วลง driver ทีหลังแล้วกัน

อ้อแล้วก็ external monitor ก็ใช้ได้แล้ว ต้องลง i855crt เฮอๆ...วันนั้นหน้าแตกเลย
เอาคอมฯไปต่อ LCD Projector แล้วก็ใช้ไม่ได้ต้องไปขอยืมคอมฯคนอื่นอีกแล้ว ทุกทีเลย
พอจะใช้คอมฯตัวเองทีไร Present งาน ก็จะต้องมีปัญหาทุกที เฮอๆ หวังว่าคราวต่อไปครงไม่มี - -"

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete